Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Tìm cách để thoát ra

Với bất cứ ai thì mỗi người sẽ có rất nhiều lựa chọn trong cuộc sống của mình. Nhiều người chọn cách thực hiện ước mơ, nhiều người đi theo con đường gia đình đã định sẵn cho họ hay có nhiều người chọn cách đi một bước tính 1 bước. Tôi chẳng biết mình là loại người nào nữa, có lẽ là loại người thứ ba, đi một bước tính 1 bước. Vì tôi đang ngập lặn trong mớ bồng bông mà vẫn chưa tìm được cách để thoát ra.
Đôi khi tôi học MBA để làm gì trong khi bản thân chẳng kiếm được 1 việc làm. Những hồ sơ apply đều bị từ chối khéo "em học cho xong rồi về làm nha".  
24 tuổi, vẫn còn ăn bám vào bố mẹ, trong khi bạn bè hầu hết điều đã và đang thực hiện được đam mê của mình. Nhưng sau đó tôi đã tìm được câu trả lời cho mình, học vì tôi thích, và tôi cũng rất may mắn trong việc này. Và tôi nghĩ có lẽ việc tôi có thể làm tốt nhất là học thì phải. 
Nhưng bù lại tôi kém may mắn trong tình yêu và vấn đề tìm việc (chính xác hơn là xây dựng nền tản cho tôi theo đuổi đam mê từ bé của mình). 2 vấn đề này mãi là bài toán khó cho tôi. 
Bỗng tôi lại nhớ anh,MK, người đã cho tôi động lực học MBA và động viên tôi lúc tôi do dự cho nó. Mà hình như tôi luôn nhớ anh thì phải??? Giá như,...thì có lẽ tôi đang làm tốt mọi thứ
Tôi biết cuộc sống không có 2 chữ này nên tôi phải hướng về phía trước, cố gắng và cố gắng thoát ra và làm những gì mình muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THÁNG 7 QUA RỒI, BƯỚC ĐI THÔI!

Hơn 4 năm, em cố chấp bước trên con đường này 1 mình với 1 niềm tin mong manh và 1 vụ cá cược dù bản thân e biết trước mình sẽ thua, nhưng ...